Ethereum là gì? Thông tin Chi tiết và đánh giá cụ thể về Ethereum từ A đến Z

Ethereum là gì? Thông tin Chi tiết và đánh giá cụ thể về Ethereum từ A đến Z

 Ethereum là một trong những đồng tiền điện tử phổ biến nhất trên thế giới và là ứng cử viên cạnh tranh mạnh nhất với Bitcoin. Tuy nhiên, Ethereum có nhiều cải thiện hơn so với Bitcoin, ví dụ như: giao dịch nhanh hơn, hợp đồng thông minh và các ứng dụng tiện ích khác...

***Các Bạn Có Thể Áp Dụng Chiến Lược Giao Dịch Sao Chép - COPY TRADE Trên Sàn MEXC GLOBAL ( Sao Chép Lệnh Của Các Chuyên Gia) Để Tăng Khả Năng Thành Công Trên Thị Trường TIỀN ĐIỆN TỬ Này. Tham Khảo Tại Đây: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

ƯU ĐIỂM

  • Nhà sáng lập nổi tiếng và được nhiều người ngưỡng mộ.
  • Hệ sinh thái rộng lớn và đang được mở rộng.
  • Tốc độ giao dịch nhanh hơn Bitcoin.
  • Hỗ trợ các hợp đồng thông minh, dApp, DeFi...
  • ETH không bị giới hạn về số lượng khai thác.

 

NHƯỢC ĐIỂM

  • Ethereum sử dụng ngôn ngữ lập trình phức tạp.
  • Phí giao dịch được đánh giá là khá cao.
  • Thị trường hợp đồng thông minh bị cạnh tranh gay gắt.
  • Ethereum không bị giới hạn nên có thể bị mất giá.

 CÁC BẠN CÓ THỂ MUA ETH Ở CÁC SÀN BÊN DƯỚI:

Khuyến nghị độc quyền: ETH thường được gọi là hoàng hậu nếu như BTC là vua. Đi đầu trong ý tưởng nền tảng và smart contract, các dự án lớn nhất hiện tại hầu như đều hoạt động trên ETH. Tuy nhiên ETH ngày càng lạc hậu so với các nền tảng khác cả về tốc độ và phí giao dịch. Việc từ bỏ hoàn toàn POW (đào) sang POS sẽ là bước ngoặt lớn của ETH (chưa đánh giá được ưu/nhược điểm).

ETH đạt mức $4.000, vốn hóa lên tới hơn 400 tỉ đô. Luôn duy trì vững chắc vị trí thứ 2 sau Bitcoin suốt nhiều năm. Vậy ETH là gì? Đầu tư ETH như thế nào? ETH có lừa đảo không hay tất cả mọi thông tin về Ethereum như ưu điểm, tính năng của nó sẽ được cung cấp cho bạn dưới đây.

Ethereum là gì?


Ethereum là nền tảng điện toán phân tán, mã nguồn mở dựa trên công nghệ chuỗi khối Blockchain lần đầu được Vitalik Buterin lên ý tưởng vào năm 2013. Ethereum tạo ra môi trường hoạt động cho các hợp đồng ngang hàng hay còn gọi là hợp đồng thông minh (Smart Contact)Ethereum cũng cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng phi tập trung (DApps) và các tổ chức tự trị phi tập trung (DAOs).


<<SĂN THƯỞNG AIRDROP $500 TRÊN MEXC GLOBAL>>

Có nên đầu tư ETH?

Chú giải một số thuật ngữ (Bạn có thể click vào từng mục để xem bài chi tiết):

  • Hợp đồng thông minh (Smart Contact) – tức là điều khoản được ghi trong hợp đồng sẽ được thực thi một cách tự động khi các điều kiện trước đó được thỏa mãn, không ai có thể can thiệp vào
  • Các ứng dụng phi tập trung (DApps – Decentralized Application): là các phần mềm được triển khai độc lập, không nằm trên một máy chủ duy nhất mà được lưu trữ một cách phân tán trên các kho lưu trữ phi tập trung và có thể được viết bằng bất kỳ ngôn ngữ nào.
  • Các tổ chức tự trị phi tập trung (DAOs – Decentralized Autonomous Organizations) là một tổ chức được vận hành bởi các thành viên dựa trên một bộ quy tắc được mã hóa bằng code. Tất cả các thành viên đều có quyền biểu quyết các quyết định quan trọng của DAOs. Đổi lại, các thành viên tham gia DAOs phải có phần thưởng khi tham gia vận hành DAOs.

Nếu như Bitcoin giữ vai trò tiên phong trong công nghệ lưu trữ dữ liệu Blockchain thì Ethereum lại đảm trách nhiệm vụ hoàn thiện, hình một hệ sinh thái DeFi rộng lớn và Ethereum (ETH) từng được xem là đồng tiền điện tử thay thế Bitcoin.

Trong suốt nhiều năm qua, thị trường tiền điện tử thế giới chứng kiến vô số những biến động trên thị trường và các dự án Cryptocurrency trình làng (Eos, Canado, NEO, Matic) nhưng chưa Altcoin nào đủ sức thế chỗ vị trí của Ethereum.

ETH sẽ không thể thay thế Bitcoin, ngược lại nó được sinh ra để làm những việc mà Bitcoin chưa có và không có.

 

Ethereum coin là gì?


Nhằm hỗ trợ cho sự phát triển bền vững của hệ sinh thái Ethereum. Các nhà phát triển đã nghiên cứu và tạo ra đồng Ethereum coin (Ether ký hiệu ETH) nó được tạo ra trên chính chuỗi Blockchain của Ethereum. Chức năng chính của ETH là sử dụng khi cần thanh toán phí dịch vụ, giao dịch trong mạng ETH.

Người nắm giữ ETH có thể gửi nó cho người khác hoặc cho bên phát triển phục vụ cho quy trình viết hợp đồng thông minh. ETH hình thành từ quy trình xác nhận giao dịch trên nền tảng mạng Ethereum hay còn gọi là quá trình khai thác. Người thực hiện xác nhận giao dịch chính là các nhóm thợ đào.

Thợ đào sẽ nhận thưởng bằng chính đồng Ether khi xác nhận thành công giao dịch. Mọi giao dịch bằng đồng ETH đều được lưu lại vào sổ cái Blockchain của mạng Ethereum.

Ethereum là một nền tảng Blockchain, còn ETH là đơn vị tiền tệ trong nền tảng của Ethereum.


Thành phần cấu thành mạng Ethereum 

Để hiểu thật chính xác Ethereum là gì, trước tiên bạn cần nắm rõ cấu trúc cơ bản của nền tảng điện toán này.

<<SĂN THƯỞNG AIRDROP $500 TRÊN MEXC GLOBAL>>

Hệ thống máy ảo EVM

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

Máy ảo giữ vai trò chủ đạo trong duy trì hoạt động của toàn bộ hệ thống mạng Ethereum. Nhờ có EVM các hợp đồng thông minh mới có thể triển khai. Quy trình làm việc của hệ thống máy ảo này rất phức tạp và sẽ đề cập chi tiết hơn trong phần cơ chế hoạt động của mạng Ethereum.

 CÁC BẠN CÓ THỂ MUA ETH Ở CÁC SÀN BÊN DƯỚI:

Trong phần này bạn chỉ cần ghi nhớ rằng mỗi lúc mạng trên Ethereum đều sẽ khởi chạy trên máy ảo EVM, thực hiện các nhiệm vụ giống nhau. Hoạt động của máy ảo EVM sẽ cần đến Gas.

Hợp đồng thông minh Smart Contract

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

Hợp đồng thông minh là điểm nổi bật nhất khiến ETH trở nên đột phá

Trong thực tế nếu ký hợp đồng để trao đổi giá trị, ràng buộc các bên với nhau, mọi người luôn cần đến bên thứ 3 để thực hiện giám sát phân xử. Tuy nhiên với hợp đồng thông minh, cả hai bên không nhất thiết phải tin tưởng nhau nhưng vẫn có thể đảm bảo rằng bên kia thực hiện đúng trách nhiệm.

Cơ chế kiểm soát kỹ thuật hỗ trợ thực hiện giao dịch giữa các bên một cách tự động. Smart Contact xây dựng ý tưởng không bị can thiệp bởi bên thứ 3, không cần qua kiểm kiệt. Hạn chế tối đa tình trạng lừa đảo, thoái thác trách nhiệm của các bên tham gia.

Nếu từng tìm hiểu hợp đồng thông minh là gì, bạn phải biết rằng mạng Ethereum không phải là nơi tiên phong ứng dụng các hợp đồng này. Bởi trước đó mạng Blockchain của Bitcoin cũng đã cung cấp Smart Contract. Tuy nhiên nó chưa được hoàn thiện như khi hoạt động trên Ethereum.


Trong hệ sinh thái của Ethereum, Smart Contract tương tự như các kịch bản độc lập ứng dụng phân cấp. Tất cả chúng đều lưu trên chuỗi khối của nền tảng mạng sau đó được thực thi bời hệ thống máy ảo EVM.

Hệ thống tài khoản kép

Trên mạng Ethereum đã tích hợp sẵn hai loại hình tài khoản. Chúng luôn có 20 ký tự biểu thị. Mọi giao dịch diễn ra giữa các tài khoản sẽ cần đến đồng Ether.

1. Tài khoản người dùng

Loại hình tài khoản này cho phép người dùng gửi tin nhắn đến những tài khoản khác hoạt động trong cùng hệ thống, bao gồm cả tài khoản hợp đồng. Quá trình này thực hiện thông qua việc người ta muốn giao dịch có private key riêng.

Mỗi tin nhắn từ tài khoản người dùng truyền đến tài khoản hợp đồng nó giống như một tín hiệu để kích hoạt mã nguồn cho chính tài khoản contract đó. Chẳng hạn như việc gửi mã thông báo, khởi tạo hợp đồng mới,..

<<SĂN THƯỞNG AIRDROP $500 TRÊN MEXC GLOBAL>>

2. Tài khoản hợp đồng

Tài khoản hợp đồng sẽ không thể tự thực hiện khởi tạo những giao dịch mới. Chúng chỉ có khả năng tiến hành giao dịch theo yêu cầu của tài khoản người dùng hoặc các tài khoản hợp đồng khác.

Mỗi tài khoản contract sẽ chịu sự quản lý của mã hợp đồng riêng. Khi nhận một tín hiệu yêu cầu bất kỳ, hợp đồng bắt đầu khởi, tiến hành đọc và ghi dữ liệu rồi lưu lại. Khi đó các hợp đồng sẽ lần lượt được tạo ra.

Gas và phí giao dịch

Tất cả giao dịch tính toán thực hiện trên mạng Ethereum đều phải trả một khoản phí nhất định. Người ta quy định đó chính là phí Gas. Giá trị Gas tương ứng với năng lượng Ether người dùng có thể chi trả.

Ứng với từng giao dịch, người bên phía đầu gửi cần phải trích lập giới hạn Gas và giá Gas. Chúng cho biết lượng Gas tối đa mà người dùng đủ sức chi trả khi thực hiện một giao dịch.

Lưu ý, giới hạn Gas hay Gas Limit chính là lựa phi ra tối đa người dùng sẵn lòng chi trả cho một giao dịch. Trong trường hợp giao dịch chỉ cần một lượng Gas nhỏ hơn Gas Limit, phí Gas sẽ hoàn trả cho người dùng sau khi giao dịch hoàn tất.

Còn nếu người dù không đủ lượng Gas đáp ứng cho một giao dịch, ngay lập tức giao dịch đó sẽ xếp vào nhóm không hợp lệ. Lúc này, khi cố giao dịch, thực hiện những thay đổi khác đều bị đảo ngược (revert).

So sánh đồng Bitcoin và Ethereum



ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

Về nguồn gốc, Bitcoin được tạo ra như một loại tiền tệ để lưu giữ giá trị. Còn Ethereum lại được tạo ra như một nền tảng giao dịch hợp đồng thông minh. Tuy vậy, Bitcoin cũng có thể xử lý được các hợp đồng thông minh. Và Ethereum cũng có thể sử dụng như một loại tiền tệ. Dù vậy, vẫn có sự khác biệt giữa Ethereum và bitcoin.

Điều làm cho Ethereum khác biệt là về công nghệ chứ không phải tính chất cryptocurrency. Đồng coin của Ethereum được gọi là “Ether” và cũng giống như Bitcoin, Ethereum có thể mua/bán, và được các nhà đầu tư sử dụng để kêu gọi đầu tư trong ICO. Cả Bitcoin và Ethereum đều hoạt động trên công nghệ “Blockchain”, tuy nhiên Blockchain của Ethereum mạnh hơn rất nhiều. Nếu Bitcoin là phiên bản 1.0 thì Ethereum là 2.0, cho phép xây dựng các ứng dụng phân quyền trên nền tảng của nó.

 CÁC BẠN CÓ THỂ MUA ETH Ở CÁC SÀN BÊN DƯỚI:

Những khác biệt cơ bản giữa Ethereum và Bitcoin

  • Ethereum khác với Bitcoin ở chỗ nó cho phép những hợp đồng thông minh tức là giao dịch chuyển tiền từ người này sang người khác chỉ được thực hiện khi đáp ứng được các yêu cầu và điều kiện đưa ra.
  • Thời gian tạo khối trung bình của Bitcoin là khoảng 10 phút, trong khi Ethereum có mục đích đạt đến 12 giây. Thời gian nhanh chóng này là bởi giao thức GHOST của Ethereum.
  • Ethereum cho phép chạy mã Turingcompletecho phép mọi tính toán được thực thi nếu đ thời gianTuy nhiên, điều nay mang lại nhiều rủi ro cho Ethereum. Khả năng bị tấn công của Ethereum cao hơn so với bitcoin.
  • Phí giao dịch của Ethereum được trả bằng Gas (có thể quy đổi ra ethervà được tính dựa trên dung lượng băng thôngvà nhu cầu lưu trữCòn trong bitcoin, các giao dịch được giới hạn trong mỗi kích thước khối và bình đẳng với nhau.
  • Số lượng bitcoin bị giới hạn  mức 21 triệu. Điều đó có nghĩa là: mỗi 4 năm phần thưởng của mỗi khối bitcoin sẽ giảm đi 1/2. Trong khi đó, Ethereum không giới hạn số lượng Ether.
  • Thuật toán đồng thuận áp dụng: Bitcoin từ khi hình thành đến nay vẫn chỉ sử dụng thuật toán đồng thuận Proof of Work (PoW). Còn mạng Ethereum khi nâng cấp lên phiên bản Ethereum 2.0 sẽ chuyển sang ứng cơ chế đồng thuận Proof of Stake (PoS), cho phù hợp tối ưu hóa hoạt động và tiết kiệm năng lượng hơn
  • Ngôn ngữ lập trình: Nền tảng Ethereum cho phép nhập và xử lí các mã của hầu hết các ngôn ngữ lập trình phổ biến hiện nay như: Java, C++, Python, PHP….

Để củng cố định nghĩa Ethereum là gì, trong phần cuối này Tôi đã tổng kết cả ưu nhược của đồng ETH và nền tảng Ethereum.

Ưu và nhược điểm của đồng Ethereum

Ưu điểm

  • Là đồng Altcoin đứng đầu thị trường hỗ trợ giao dịch với tất cả những loại tiền điện tử khác.
  • Tốc độ tạo khối nhanh hơn so với đồng Bitcoin, tạo điều kiện cho quá trình khai thác của đối thủ thợ đào.
  • Ngày càng được chấp thanh toán rộng rãi trong các hệ thống giao dịch, điểm bán lẻ cung cấp dịch vụ trên toàn cầu.
  • Kết nối trực tiếp người mua và người bán với nhau không cần đến bên trung gian giám sát, tiết kiệm cả về mặt chi phí và thời gian giao dịch.
  • Thân thiện hơn BTC trong mắt các nhà lập pháp, tổ chức tài chính tập trung.

Nhược điểm

  • Khó tăng cao được như Bitcoin vì nguồn cung không giới hạn, mỗi năm lại có khoảng 18 triệu ETH được đào.
  • Ngày càng chịu sự cạnh tranh gay gắt của các Altcoin mới nổi.
  • Hệ thống mạng Blockchain của Ethereum vẫn phải đối mặt với nguy cơ phân nhánh trước tình trạng giao dịch quá tải.
  • Phí Gas cao có lúc tăng 100% khi mạng Ethereum bị nghẽn.
  • Biến động giá cả lớn, tiềm ẩn rủi ro cho nhà đầu tư chưa có kinh nghiệm.

 


Tương lai phát triển của tiền ảo ETH


Không dễ để đưa ra nhận định chính xác về tương lai phát triển của đồng tiền điện tử ETH. Cho đến thời hiện tại, ETH vẫn vững chắc đứng vị trí số 1 trong số các Altcoin lưu hành trên thị trường. Thậm chí, vốn hóa của đồng tiền này đã vượt mức 450 tỷ USD dần thu hẹp khoảng cách đáng kể với Bitcoin.

Sự vươn lên mạnh mẽ của ETH đến từ một phần hậu thuẫn vững chắc của nền tảng mạng Ethereum. Cho đến nay dù rất nhiều mạng lưới Blockchain với cơ cấu tương tự như Ethereum ra đời (Eos, Canado, Neo, Matic) nhưng chưa một đối thủ nào đủ sức lung lay ngôi vương của nền tảng này.

Thế giới tiền điện tử nói chung đang trong giai đoạn phát triển cực nóng với hàng trăm thậm chí hàng ngàn mã thông báo phát hành mỗi năm. Trong tương lai dài hạn, ETH có còn tiếp tục phổ biến nữa không sẽ chẳng có thể dám chắc.

Tuy vậy theo giới phân tích trong ngành thì trong ít nhất 5 – 10 năm tới, ETH vẫn sẽ nằm trong nhóm đồng tiền chủ chốt của thị trường Crypto. Nếu so sánh với Bitcoin, đồng ETH thậm chí còn có phần thân thiện với giới lập pháp và các tổ chức tài chính tập trung hơn.

<<SĂN THƯỞNG AIRDROP $500 TRÊN MEXC GLOBAL>>

Như đã phân tích ở mục trên, mạng Blockchain của Ethereum ngày càng ứng dụng phổ biến trong các lĩnh vực của đời sống. Hơn nữa, đồng tiền này còn có lý lịch sử ra đời và phát triển rất rõ ràng.

Cha đẻ của ETH là Vitalik Buterin, người có sức ảnh hưởng nhất trong cộng Ethereum. Trong vài lần phỏng vấn mới đây, ông luôn tỏ ra thận trọng. Đồng thời, không quên nhấn mạnh rằng Ethereum vẫn đang trên con đường hoàn thiện kỹ thuật, củng cố hàng rào bảo mật để trở thành nền tảng Blockchain số 1.

Nhìn chung, tương lai phát triển của đồng ETH là rất hứa hẹn. Chỉ cần thị trường Crypto toàn cầu vẫn còn tồn tại, ETH sẽ chưa thể một sớm một chiều bị bất kỳ Altcoin nào khác dễ dàng vượt mặt.

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

Có nên đầu tư vào đồng tiền Ethereum không?


Có lẽ chưa bao giờ chủ đề đầu tư tiền điện tử lại hot như hiện nay. Trước sự tăng giá chưa từng có có của Bitcoin và nhiều loại Altcoin khác, rất nhiều người đang có ý định rót vốn vào thị trường Crypto.

Và ETH là một trong những Altcoin được quan tâm nhất bên cạnh Bitcoin. Dựa vào lịch sự biến động giá trong 3 năm gần nhất dễ thấy rằng BTC đã có sự tăng trưởng đáng kinh ngạc.

Trong năm 2018, đồng tiền này thiết lập đỉnh 1377 USD. Tuy nhiên chỉ 1 năm sau đó, giá mỗi ETH lại chỉ quanh đi quẩn ở mức 200 USD. Năm 2020, giá BTC đã có chút khởi sắc hơn. Và bước sang đầu năm 2021 giá ETH bước vào thời kỳ tăng chưa từng thấy.

Cụ thể trong phiên giây ngày 10/5/2021, giá ETH chính thức thiết lập đỉnh 4.133,40 USD, cao nhất kể từ khi đồng tiền này phát hành ra thị trường.

Có nên đầu tư vào đồng ETH còn phụ thuộc vào phán đoán, nhận định của mỗi người. Đặc điểm chung của các loại tiền ảo là thường biến động giá cực mạnh. Nếu đầu vào đúng thời điểm, trader không khó để lãi to. Thế nhưng nếu chỉ đầu tư theo xu hướng đám đông, không tìm hiểu kỹ càng thị trường, nguy cơ thua lỗ với tất trader là không thể tránh khỏi.

Cách mua bán đồng Ethereum


Nếu so với tất các loại Altcoin khác, việc mua bán ETH sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Vì hiện tại, ETH cùng với BTC giữ vai trò như một loại tiền tệ chung trong thế giới tiền điện tử. Có nghĩa trader có thể mua ETH trực tiếp bằng tiền pháp định, không cần thông qua một loại Altcoin thứ 3. Khi mua xong, trader có quyền tiếp tục giao dịch với các loại tiền điện tử khác để hưởng chênh lệch hoặc lưu trữ lại như một kênh đầu tư dài hạn.

 CÁC BẠN CÓ THỂ MUA ETH Ở CÁC SÀN BÊN DƯỚI:

Đồng ETH hiện đã có mặt trên tất cả hệ thống sàn giao dịch tiền điện tử lớn trên toàn cầu. Để bắt đầu giao dịch với ETH, bạn cần tạo tài khoản giao dịch trên ít nhất một sàn Crypto. Sau đó, nạp tiền vào tài khoản ví trên sàn và bắt đầu mua bán.

Binance, Huobi, Coinbase, Bittrex Mxc,.. Là các sàn giao dịch tiền điện tử quốc tế khá uy tín hỗ trợ trader mua bán đồng ETH. Bạn dễ dàng mua bằng VND thông qua P2P hay chuyển đổi từ USDT, BTC thành ETH trên các sàn giao dịch trên.

Cách lưu trữ đồng Ethereum

Giống như tất cả các loại tiền điện tử khác, đồng ETH thường được lưu trữ theo 3 phương pháp phổ biến. Bao gồm lưu trữ trên sàn, ví nóng và ví lạnh.

  • Lưu trữ trên ví sàn: Áp dụng cho những trader thường xuyên giao dịch, nắm giữ một lượng ETH không quá lớn. Tất cả sàn giao dịch hiện nay đều cho phép trader thoải mái lưu trữ đồng ETH.
  • Lưu trữ trên ví nóng: Đây là loại ví có kết nối internet nhưng hoạt động độc lập với ví sàn. Trong bài viết hướng dẫn tạo ví Ethereum  sẽ đề cập chi tiết hơn về loại ví này.
  • Lưu trữ trên ví lạnh: Áp dụng khi trader cần lưu trữ ETH trong thời dài, chưa cần giao dịch ngay. Ví lạnh không kết nối internet nên rất an toàn, không lo bị hack.

Thách thức mạng Ethereum phải đối mặt 


Mặc dù ngày càng nhận được sự quan tâm của cộng đồng và giới chuyên gia nhưng Ethereum thực sự vẫn chưa phải là một hệ thống hoàn hảo. Nền tảng điện toán này vẫn đang phải đối mặt với vô số các thách thức.

  • Tình trạng nghẽn mạng và phí giao dịch tăng cao

Mạng Ethereum đã và đang hỗ trợ cho hàng ngàn dự án tiền điện tử, trò chơi trực tuyến, nền tảng DeFi,.. Trước sự phát triển cực nóng này, mạng Blockchain của Ethereum đang bộc lộ dần một số điểm yếu.

Chẳng hạn như vào năm 2017, trước sự phổ biến của Crypto Kitties, mạng lưới này đã rơi vào tình trạng quá tải, giao dịch với đồng Ether bị tắc nghẽn. Tốc độ xử lý giao dịch lúc đó chậm rõ rệt. Hệ quả, bên phát triển dự án phải thực hiện tăng phí khi người dùng tham gia trò chơi.

Ngay cả hiện nay vào thời điểm hệ thống tắc nghẽn, phí giao dịch trên Ethereum thậm chí có lúc còn tăng đến 100%. Điều này vô tình làm cản trở quá trình phát triển chung của nền kinh tế vi tập trung DeFi.

  • Nguy cơ hard fork thường trực 

Không một mạng lưới Blockchain lớn nào như Ethereum muốn xảy ra các đợt hard fork. Vì nếu bị phân nhánh, toàn hệ thống mảng sẽ phải thay đổi cách thức hoạt động, cộng đồng người dùng bị chia rẽ.

Trong quá khứ mạng Ethereum từng trải qua đợt hard fork đầy tranh cãi. Cụ thể vào năm 2016 sau cuộc tấn công vào hệ thống của Ethereum gây thiệt hại 50 triệu USD, một nhánh mới của Ethereum đã nổi lên (Ethereum Classic). Mặc dù chỉ đóng vai trò như nhánh phụ nhưng Ethereum Classic giờ đây đã quay lại cạnh tranh với nhanh chính.

  • Tương lại bản cập nhật Ethereum 2.0  

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

Ethereum hiện vẫn áp dụng cơ chế đồng thuận Proof of Work (PoW) tương tự như mạng Bitcoin. Thuật toán ETH và BTC đang áp dụng từng vấp phải không ít chỉ trích. Bởi để khai thác được một khối ETH hay BTC, đội ngũ thợ đào phải cạnh tranh nhau giải cách bài toán dẫn đến sự tiêu tốn năng lượng, ảnh hưởng không tốt đến môi trường.


<<SĂN THƯỞNG AIRDROP $500 TRÊN MEXC GLOBAL>>

Theo kế hoạch hóa, bản cập nhật Ethereum 2.0 đã chuyển từ cơ chế đồng thuận Proof of Work (PoW) sang Proof of Stake (PoS). Mặc dù Ethereum 2.0 đã khởi chạy vào cuối năm 2020 nhưng đến nay nó vẫn trong giao dịch đầu, chưa thực sự hoàn thiện.

Để Ethereum 2.0 đi vào giai đoạn hoàn thiện, khắc phục các yếu điểm của Ethereum 1.0 thì vẫn còn nhiều thời gian, tiêu tốn cả trăm triệu USD.

 CÁC BẠN CÓ THỂ MUA ETH Ở CÁC SÀN BÊN DƯỚI:

TỔNG KẾT

Kể từ khi mạng Blockchain Ethereum ra thị trường tài chính phi tập trung DeFi đã bước sang trang mới. Nền tảng này đang hỗ trợ khởi chạy hàng ngàn mã thông báo, hỗn hợp hoạt động cho hàng loạt dự án dApps. Đồng ETH giữ vai trò như đồng tiền chung trong hệ sinh thái Ethereum, sử dụng để chi trả cho phí giao dịch.

Cho đến nay, ETH vẫn trụ vững ở vị trí Altcoin quyền lực nhất thị trường. Giá của đồng tiền này đã có lúc vượt 4.000 USD. Ở tháng 09/2021, Vốn hóa ETH lên tới 459 tỷ đô, đạt gần 1/2 vốn hóa BTC ở 945 tỷ đô. Hy vọng với bài viết về chủ đề Ethereum là gì, bạn đã hiểu thêm nhiều điều thú vị về loại tiền điện tử này!


ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]


***

CÓ THỂ CÁC BẠN QUAN TÂM

Airdrop coin là một chiến lược tiếp thị đang được theo sau bởi các dịch vụ dựa trên blockchain. Theo đó người dùng có thể nhận được quà tặng miễn phí là các token khi giữ một số lượng tối thiểu tiền điện tử trong ví của họ hay thực hiện một số nhiệm vụ nhất định

Và sàn giao dịch Tiền Điện Tử  MEXC GLOBAL là một trong những sàn thường xuyên thưởng AiDrop cho người dùng nhất. Đặc biệt phần thưởng rất cao.

Các bạn có thể tự mình tìm hiểu tại đây nhé: SĂN THƯỞNG AIDROP CÙNG MEXC GLOBAL

Chúc các bạn thành công!



TOP 3 SÀN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ TỐT NHẤT

  1. Sàn Giao Dịch KUCOIN: Đăng Ký Tài Khoản
  2. Sàn Giao Dịch MEXC GLOBAL: Đăng Ký Tài Khoản
  3.  Sàn Giao Dịch GATE.IO: Đăng Ký Tài Khoản

Đăng nhận xét

0 Nhận xét