Tại sao giá Cardano tăng hôm nay?

Tại sao giá Cardano tăng hôm nay?

 Giá Cardano tiếp tục đà phục hồi vào tháng 12, với giá ADA đã tăng 75% khi các altcoin bắt kịp đà tăng của Bitcoin.

Giá của Cardano đã tăng hơn 19% lên 0,64 USD vào ngày 9 tháng 12, mức cao nhất trong 18 tháng. Nó đã tăng 75% chỉ trong tháng 12.

DONATE TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]

TOP 6 SÀN GIAO DỊCH TIỀN ĐIỆN TỬ UY TÍN:

SÀN GIAO DỊCH KUCOIN: Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH GATE:     Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BYBIT:    Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BINGX:   Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BITGET:  Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH MEXC :    Đăng Ký

Biểu đồ giá hàng ngày của ADA/USD. Nguồn: TradingView

Tại sao giá ADA tăng? 

Mức tăng gần đây của Cardano không đi kèm với bất kỳ nguyên tắc cơ bản mang tính đột phá nào. Thay vào đó, chúng xuất hiện trên thị trường tiền điện tử để bắt kịp Bitcoin tháng này.

Đáng chú ý, sự thống trị thị trường tiền điện tử của Bitcoin đã giảm 3,5% so với mức đỉnh cục bộ vào ngày 6 tháng 12, cho thấy nhiều nhà giao dịch đã luân chuyển vốn ra khỏi thị trường Bitcoin để tìm kiếm cơ hội kiếm lợi nhuận từ các altcoin. Điều đó đã mang lại lợi ích cho Cardano, thị phần của Cardano đã tăng hơn 46% kể từ ngày 6 tháng 12.


Biểu đồ hiệu suất hàng ngày thống trị thị trường tiền điện tử của ADA. Nguồn: TradingView

Những vòng quay vốn này là phổ biến trong thị trường tiền điện tử. Các nhà giao dịch thường bán Bitcoin sau khi giá tăng mạnh và chuyển số tiền thắng của họ sang các tài sản tiền điện tử nhỏ hơn, rủi ro hơn. Điều đó tương tự như cách các altcoin hoạt động vào đầu tháng 11 khi thị phần của Bitcoin cũng giảm xuống.

ĐĂNG KÝ GIAO DỊCH SAO CHÉP LỆNH TỪ CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI ĐỂ TĂNG TỶ LỆ THẮNG LÊN ĐẾN 90% TẠI ĐÂY: ĐĂNG KÝ SAO CHÉP LỆNH

Biểu đồ hiệu suất hàng ngày của vốn hóa thị trường BTC.D so với altcoin. Nguồn: TradingView

Cardano TVL đạt mức cao kỷ lục

Việc tăng giá của Cardano phù hợp với sự gia tăng đáng chú ý về tổng số ADA được gửi trên hệ sinh thái blockchain của nó.

Vào ngày 9 tháng 12, tổng giá trị bị khóa (TVL) trong các ứng dụng phi tập trung (dapps) của Cardano đạt mức cao kỷ lục 765,22 triệu ADA. Dẫn đầu mức tăng này là Lenfi, một giao thức cho vay và vay trên chuỗi khối Cardano, dự trữ ADA của nó đã tăng 90%.

Biểu đồ hiệu suất Lenfi TVL. Nguồn: DefiLlama

Sự gia tăng của TVL sẽ loại bỏ hiệu quả các token ADA khỏi lưu thông đang hoạt động, điều này có thể tăng giá nếu nhu cầu vẫn tăng cao, giống như trường hợp phục hồi hiện tại của ADA.

Số tiền bán ADA trị giá 12 triệu đô la được thanh lý

Mức tăng giá của Cardano vào ngày 9 tháng 12 trùng hợp với việc thanh lý các vị thế bán trị giá khoảng 5 triệu USD so với các khoản thanh lý long trị giá 2,30 triệu USD. Một ngày trước đó, thị trường ADA đã thanh lý các vị thế bán trị giá 6,91 triệu USD so với các vị thế mua trị giá 1,27 triệu USD.

Biểu đồ tổng thanh lý ADA. Nguồn: Đồng xu

ĐĂNG KÝ GIAO DỊCH SAO CHÉP LỆNH TỪ CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI ĐỂ TĂNG TỶ LỆ THẮNG LÊN ĐẾN 90% TẠI ĐÂY: ĐĂNG KÝ SAO CHÉP LỆNH

Khi một vị thế bán được thanh lý, nền tảng sẽ tự động mua lại tài sản theo giá thị trường hiện tại để bù đắp cho vị thế bán. Điều này là do ban đầu nhà giao dịch đã bán tài sản mà họ đã mượn và bây giờ họ (hoặc nền tảng thay mặt họ) cần mua lại tài sản đó để trả lại.

Nếu nhiều vị thế bán được thanh lý đồng thời (thường do giá tăng đột ngột), điều này dẫn đến lượng mua đáng kể trên thị trường và giá ADA tăng. 


Điều chỉnh giá Cardano tiếp theo? 

Các chỉ số kỹ thuật trên biểu đồ giá Cardano cho thấy ADA/USD hiện đang ở trạng thái quá mua nhất kể từ tháng 5 năm 2021, làm tăng khả năng xảy ra xu hướng pullback rộng hơn.

Đáng chú ý, chỉ số sức mạnh tương đối hàng tuần (RSI) của ADA ở mức 82,75 vào ngày 9 tháng 12, cao hơn ngưỡng quá mua là 70. Chỉ số RSI quá cao thường đi trước các đợt điều chỉnh giá, như minh họa bên dưới, có nghĩa là ADA có nguy cơ xảy ra giai đoạn bán tháo tiếp theo.


ĐĂNG KÝ GIAO DỊCH SAO CHÉP LỆNH TỪ CHUYÊN GIA HÀNG ĐẦU THẾ GIỚI ĐỂ TĂNG TỶ LỆ THẮNG LÊN ĐẾN 90% TẠI ĐÂY:
 ĐĂNG KÝ SAO CHÉP LỆNH

Biểu đồ giá hàng tuần của ADA/USD. Nguồn: TradingView

Cảnh báo mua quá mức vang lên khi ADA kiểm tra đường Fib 0,786 của nó gần 0,648 USD làm mức kháng cự. Điều này làm tăng khả năng bán tháo hơn nữa, đẩy giá Cardano xuống mức hỗ trợ nhiều tháng gần 0,243 USD vào cuối quý 1 năm 2024.

Ngược lại, một đột phá quyết định trên đường Fib 0,786 có thể đưa giá của ADA về đường Fib 0,618 gần 1,135 USD vào Quý 1/2024. Đó là gần gấp đôi mức giá hiện tại.

Theo Dõi Fanpage Của Chúng Tôi:
https://www.facebook.com/bantincrypto.net


Theo Dõi Kênh Youtube Chúng Tôi: 



  ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $500 TỪ SÀN KUCOIN

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Bài viết này không cung cấp lời khuyên đầu tư. Các nhà đầu tư nên lưu ý rằng tiền điện tử tiềm ẩn rủi ro do tính biến động cao và nên tiến hành nghiên cứu của riêng mình trước khi thực hiện bất kỳ giao dịch nào.

ỦNG HỘ (DONATE) TÁC GIẢ: ỦNG HỘ ]


***

ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN GIAO DỊCH TẠI ĐÂY:

SÀN GIAO DỊCH KUCOIN: Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH GATE:     Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BYBIT:    Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BINGX:   Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH BITGET:  Đăng Ký
SÀN GIAO DỊCH MEXC :    Đăng Ký
***

  ĐĂNG KÝ NHẬN THƯỞNG AIRDROP $500 TỪ SÀN KUCOIN

Cảm Ơn Bạn Đọc Đã Quan Tâm Đến Bài Viết!

Đăng nhận xét

0 Nhận xét